Giám Sát An Toàn Là Gì? Tư Vấn Giám Sát An Toàn Cho Bạn 

Trong quá trình lao động và thi công sẽ có rất nhiều các tai nạn không đáng có xaỷ ra. Để ngăn ngừa và hạn chế những rủi ro đó, một công việc đã được ra đời. Đó chính là giám sát an toàn lao động. Đây là một công việc cực kỳ quan trọng tại bất kỳ một doanh nghiệp, tổ chức nào đó thi công. Bởi lẽ trên công trường sẽ có rất nhiều các sự việc nguy hiểm mà không ai lường trước được. Vậy thì cụ thể giám sát an toàn là gì? Hôm nay hãy để  Trung tâm huấn luyện An toàn lao động Việt Nam tư vấn giám sát an toàn cho bạn nhé!

Khái niệm về thẻ an toàn lao động
Giám sát an toàn là gì?

Giám sát an toàn là gì? 

Về định nghĩa, có thể hiểu giám sát an toàn là một loại trách nhiệm mang tính pháp lý và được tuân thủ đảm bảo luật an toàn, sức khỏe nghề nghiệp. Đây là một trong các hoạt động có nhiệm vụ theo dõi cũng như giám sát các hoạt động, việc làm xảy ra trên công trường. giám sát an toàn sẽ giúp ngăn chặn và phòng ngừa những hành vi nguy hiểm và đảm bảo tính an toàn cho người lao động. Ngoài ra giám sát an toàn còn giúp cho việc dự đoán sự nguy hiểm ở công trường từ đó đề ra những biện pháp để hạn chế các sự cố, rủi ro. 

=> Xem thêm: Tư vấn giám sát an toàn 

Giám sát an toàn cần làm những gì? 

Để một dự án được diễn ra suôn sẻ cũng như thuận lợi và người lao động được đảm bảo an toàn nhất định thì vai trò của một giám sát an toàn lao động là cực kỳ quan trọng. Do vậy công việc của một giám sát viên an toàn lao động cũng đòi hỏi trách nhiệm rất cao, cụ thể là những việc sau đây: 

Lãnh đạo 

Để có thể trở thành một người thủ lĩnh, một người lãnh đạo thì giám sát viên an toàn lao động cần phải nắm rõ được hết các quy định cũng như điều luật về An toàn sức khỏe nghề nghiệp. Đây là những kiến thức cơ bản mà người thủ lĩnh sẽ có vai trò truyền đạt lại cho nhân viên của mình. Ngoài ra thì cần phải khuyến khích, tạo cơ hội để nhân viên đăng ký tham gia các tọa đàm về an toàn lao động. Đồng thời cũng cần tạo ra môi trường làm việc thân thiện, cởi mở để tất cả nhân viên thoải mái nói lên quan điểm và ý kiến, những nỗi lo về sự an toàn lao động. 

Kiểm soát sự nguy hiểm

Có thể nói đây là công việc quan trọng nhất của một người tư vấn giám sát viên. Người giám sát an toàn lao động cần biết cách quản lý và kiểm soát môi trường làm việc sao cho an toàn nhất. Cần phải tổ chức những hoạt động kiểm tra định kỳ các điều kiện vật chất cũng như luôn giám sát các hoạt động của nhân viên để có thể đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời. 

Tổ chức các cuộc họp về an toàn lao động

Cấp chứng chỉ giám sát an toàn lao động cần điều kiện gì?
Tổ chức các cuộc họp về an toàn lao động

Tổ chức những cuộc họp về an toàn lao động cũng là một việc rất cần thiết để có thể truyền đạt lại cho nhân viên của mình những kiến thức, những chú ý trong quá trình lao động. Ngoài ra các cuộc họp được tổ chức ra còn giúp cho nhân viên nâng cao những nhận thức cũng như tạo ra cho nhân viên một nền tảng an toàn để họ gạt bỏ được những mối lo. Đồng thời các cuộc họp được tổ chức cũng giúp nhân viên có cơ hội bày tỏ ý kiến, những sự quan tầm về an toàn lao động. 

Điều kiện để thực hiện việc giám sát an toàn lao động 

Một tư vấn giám sát viên an toàn lao động cần sự kết hợp của rất nhiều yếu tố, có thể kể đến các yếu tố sau đây: 

Thứ nhất là cần có kiến thức vững vàng về an toàn lao động cũng như được đào tạo đúng, đủ và chuẩn. Nếu như có thêm những kinh nghiệm thực tế thì là một lợi thế lớn. 

Thứ hai là cần có kỹ năng phân tích, đánh giá các nguy hiểm rình rập nơi làm việc.

Thứ ba là phải có trách nhiệm với công việc, khách quan và hết sức trung thực khi thực hiện nhiệm vụ giám sát. 

Thứ tư là phải hiểu rõ môi trường làm việc  cũng như tất cả các giai đoạn trong thi công để tiến hành giám sát. 

=> Xem thêm: 5 quy tắc làm việc căn bản với an toàn lao động

Tư vấn giám sát an toàn lao động 

Để có thể đảm bảo được một công trình, dự án diễn ra suôn sẻ và thuận lợi thì việc tư vấn giám sát an toàn lao động cũng giữ vai trò vô cùng cần thiết. Tư vấn giám sát là một trong những cá nhân có nhiệm vụ và trách nhiệm quan trọng trong việc tham gia vào các việc theo dõi, giám sát và đảm bảo an toàn cho người lao động. Ngoài ra họ cũng sẽ phải theo dõi tất cả những công việc đã được ký trên hợp đồng của Nhà thầu và chủ đầu tư. Công việc của một tư vấn giám sát an toàn lao động cần phải đảm bảo rất nhiều yếu tố cũng như nhiệm vụ. 

Tìm hiểu khái niệm về các quan môi trường lao động
Tư vấn giám sát an toàn lao động

Trên đây là tất cả các thông tin về giám sát an toàn và tư vấn giám sát an toàn lao động mà Trung tâm huấn luyện An toàn lao động Việt Nam cung cấp cho bạn. Hy vọng rằng với bài viết này bạn sẽ hiểu hơn về tính chất công việc cũng như nhiệm vụ của một người giám sát viên nhé! 

LIÊN HỆ

VPĐD: 63/21c Đường số 9, P. Trường Thọ, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

ĐT: 0907 468 569

Email: [email protected]

Website: https://huanluyenantoan.org

Nhận xét bài viết!

0907 468 569